Trang

23 tháng 3, 2015

Những giai thoại cười chỉ có ở CIA

Những giai thoại cười chỉ có ở CIA

CIA tuyển dụng nhân viên ra sao?

CIA tuyển dụng nhân viên, tại vòng sơ khảo, thí sinh vừa bước vào cửa đã bị một đặc vụ quắc mắt hỏi:  - Trước khi vào đây anh có chùi giầy lên chiếc thảm chùi chân trước cửa cho sạch sẽ không?
Thí sinh này nhận ra là mình đã quên, nhưng sợ mang tiếng là mất vệ sinh nên anh ta trả lời là “có”.
- Rất tốt, một nhân viên CIA đầu tiên phải biết nói dối với vẻ mặt tỉnh bơ. Trước cửa phòng không hề có cái thảm chùi chân nào! Chúc mừng anh vượt qua vòng 1. Bây giờ anh cầm bức thư này lên tầng 5, đưa cho người phụ trách trên đó để thi tiếp vòng 2.
Anh chàng thí sinh cầm lá thư vừa đi vừa tò mò, không hiểu đặc vụ kia đã viết gì trong đó, cuối cùng không chịu nổi, anh ta lén bóc ra xem, trong thư chỉ vẻn vẹn dòng chữ: “Chúc mừng anh đã vượt qua vòng 2, một nhân viên CIA cần phải biết xâm phạm bí mật cá nhân của người khác, ví như đọc trộm thư chẳng hạn”.

Tài năng của CIA Tại Mỹ, Cục Tình báo Trung ương CIA, Cục Điều tra Liên bang FBI và Sở Cảnh sát Los Angeles LAPD luôn tự hào rằng họ là những đơn vị tài năng nhất trong việc truy tìm tội phạm.
Để giải quyết việc tranh chấp ngôi thứ này người ta tổ chức một cuộc thi tài bằng việc thả 3 con thỏ vào 3 khu rừng khác nhau cho 3 cơ quan này lập phương án truy tìm.
LADP lắp camera khắp khu rừng, mua chuộc các đối tượng sống trong và gần khu rừng để họ cung cấp thông tin. Hai tháng sau, không thu được bất cứ kết quả nào, LADP kết luận: Con thỏ không có trong khu rừng!
FBI sục sạo khắp nơi và ra thông báo cho ban quản l‎ý rừng phải giao nộp con thỏ nếu không họ sẽ dùng biện pháp mạnh. Hai tuần sau không nhận được thỏ, FBI đã phóng hỏa thiêu trụi khu rừng, không một lời xin lỗi, FBI kết luận: Có thể thỏ đã bị tiêu diệt!
Còn CIA cử vào rừng một toán đặc vụ cao to lực lưỡng, hai giờ sau họ khiêng ra một con gấu bị đánh bầm dập tơi tả. Con gấu luôn miệng rên rỉ:
- Thôi được… thôi được… Xin các anh… Em chính là… thỏ đây!

CIA và bệnh nghề nghiệp Một nhân viên CIA sau khi về hưu một thời gian đã làm đơn tố cáo với cảnh sát liên bang rằng anh ta nghi ngờ bị đặt máy theo dõi tại nhà.
Cảnh sát đã khám xét rất kỹ căn nhà anh ta ở nhưng tuyệt nhiên không phát hiện bất cứ dấu hiệu nào như đơn tố cáo. Đem chuyện hỏi anh ta, anh ta cho biết:
“Tôi hễ cứ bật bất kỳ kênh tivi nào, thì ngay lập tức một lát sau, phát thanh viên truyền hình lại thông báo tôi đang xem kênh nào, ví như lần tuần trước tôi vừa bật Discovery, phát thanh viên nói luôn: “Bạn đang xem Discovery”, sợ quá tôi chuyển thử sang HBO và ESPN mọi chuyện lại diễn ra tương tự. Thế chả theo dõi tôi là gì!”.

CIA - Người giúp việc miễn phí Một nghi phạm khủng bố bị CIA giam giữ bí mật gửi thư về cho vợ. Mặc dù bức thư đã được mã hóa nhưng CIA đã nhanh chóng giải mã nó, một phần nội dung bức thư đã được dịch như sau: “Em yêu, hãy giúp anh tẩu tán số hóa chất chế tạo bom giấu trong đống củi sau nhà và số thuốc nổ ảnh chôn trong vườn nhé! Hiện CIA chưa tìm ra bằng chứng buộc tội anh…”
Rất nhanh chóng sau đó CIA đã ập tới nhà anh ta lục soát mọi ngóc ngách, chẻ từng khúc củi và xới tung khu vườn nhưng không tìm ra những thứ được nhắc trong thư.
Sau khi CIA tức tối bỏ về thì người vợ nhận được bức thư thứ hai: “Em yêu, anh ở tù không giúp được gì cho em và các con, sáng nay anh đã cho người đến chẻ củi và xới vườn lên giúp em rồi nhé!”.

CIA khôn lỏi Một tên khủng bố giàu có người Ả-rập bị CIA dọa đem ra hành hình nhằm gây sợ hãi để y khai ra nơi cất giấu vàng bạc, đô-la tài trợ cho lực lượng khủng bố Taliban.
Một đặc vụ CIA biết tiếng Ả-rập được điều tới và nhận nhiệm vụ nói với tên này rằng: Nếu y không khai sẽ bị bắn. Kẻ khủng bố có vẻ khiếp đảm và vội vàng khai ra hết nơi cất giấu của cải cùng bản đồ hướng dẫn chi tiết.
Sau khi ghi nhớ các thông tin cần thiết, viên đặc vụ CIA này quay sang nói với đồng nghiệp: “Gã khủng bố này nói rằng: Đừng hòng tao khai. Hãy bắn tao đi. Nếu để tao thoát ra khỏi đây thì tao sẽ chặt đầu tất cả chúng mày!”.
Theo Khám phá

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét