Trang

9 tháng 1, 2013

KHÔNG BIẾT NHẬU - CHỚ NHẬN LÀ ĐÀN ÔNG



Làm đàn ông, đừng nhục vì nhậu!


Đời đàn ông phải biết đủ hai thứ thì mới đủ can đảm vỗ ngực “chuẩn men” được. Đó là đàn bà và nhậu.

Thế nhưng, chả hiểu tạo hóa trớ trêu kiểu gì, đàn bà và cái sự nhậu vẫn thường xung khắc nhau như nước và lửa. Vì xung khắc nhau nên một số gã chọn cách sống khi trẻ thì chỉ biết đến bạn gái, khi già thì chỉ biết đến vợ con, không màng đến miếng bia, ngụm rượu coi thử ngọt đắng thế nào.

Chẳng biết hội chị em thấy mẫu người đó hấp dẫn đến thế nào, nhưng với liên hiệp “chuẩn men và thích men”, cuộc đời “nam vô tửu như kì vô phong” ấy quá ư tẻ nhạt. Chỉ biết nhịn nhậu để chiều lòng phụ nữ, ấy là dạng chỉ đàn ông chắc chỉ được… một nửa.

Sống mà không nhậu, đời còn gì vui?

Vì sao đàn bà và một số “đàn ông… một nửa” lại ghét cái sự nhậu? Chắc chắn họ đang đồng thanh hô to: “Nhậu là tốn tiền, hao sức khỏe, phí thời gian…”. Trừ cái vụ sức khỏe, chứ hai lý do còn lại, những gã đàn ông dù chỉ thoáng nghĩ như thế thôi cũng đã là trong giai đoạn chuyển hóa hoàn toàn thành đàn bà cả rồi.

Đàn ông thực sự không chi li, vụn vặt, tính từng đồng để phồng túi quần. Nhậu là một thú vui của đàn ông, như đàn bà có thú vui đi shopping, mà đã là thú vui thì dĩ nhiên là phải tốn tiền.

Vả lại, nhậu chỉ tốn tiền đối với dân nhậu mới… ra ràng, chứ với người nhậu chuyên nghiệp, tiền nhậu so với những khoản khác như quần áo, giày dép, mũ nón, xe cộ, và các món ăn chơi khác cũng chẳng tốn hơn là bao, lại hoàn toàn có thể linh động tùy… tâm.

Nhậu còn là một trong ít số thú vui mà người trong túi có bao nhiêu tiền, giai cấp nào trong xã hội cũng đều có thể tiếp xúc và thỏa mãn được. Ít tiền thì uống rượu chuối hột, rượu đế, nhiều thì từ Sài Gòn Xanh, Đỏ lên Tiger, Heineken, lên nữa thì Hennessy, Martel để rồi sao cũng được, quan trọng là “rượu ngon phải có bạn hiền, không mua không phải không tiền không mua”.

1001 cái lợi của sự nhậu

Nhậu còn là phương thức giao tiếp hữu hiệu trong xã hội vì “rượu vào thì lời ra”. Cánh đàn ông trong công ty muốn thân nhau thì phải thông qua bàn nhậu, mà đã thân rồi thì làm việc rất hiệu quả, chín bỏ làm mười, vì nhau mà cố gắng thêm chút xíu, nên công ty cũng vì thế mà ăn nên làm ra. Nhiều khách hàng khi mới quen thì cực kỳ khó tính nhưng sau vài lần đi nhậu, hai bên hiểu nhau rồi thì việc hợp tác trở nên cực mượt mà.

Để có được cái sự thân, sự hiểu đó, bản thân những người đàn ông phải mượn bia, rượu thì mới cởi lòng được. Đàn ông chỉ nói nhiều khi trên bàn nhậu, chứ bình thường, họ thuộc phái kiệm lời, ăn nói dè chừng, nên đừng bao giờ nói rằng bạn hiểu 100% con người đó khi bạn chưa từng đi nhậu với anh ta.
Ảnh minh họa

Mà dân nhậu thường có cái tình, đã thân nhau trên bàn nhậu rồi thì không thể dứt nhau ra được, rồi người này giới thiệu với người kia, trên bàn nhậu cũng dễ làm quen, để rồi từ đó mối quan hệ, giao tiếp cứ dần rộng mở đến… vô cực.

Do đó, vẫn thường thấy những người đàn ông biết nhậu thường có mối quan hệ giao tiếp rộng rãi hơn những đàn ông… nửa mùa, để rồi từ đó công việc làm ăn của những “100% đàn ông” cũng xuôi chèo, mát mái hơn.

Nhậu còn là cách xả “xì trét” hữu hiệu. Vì đàn ông không giỏi chịu đựng như đàn bà, nên con người của họ như quả bóng, rất dễ bị những áp lực của công việc, gia đình bơm phồng vào để rồi lúc nào cũng sẵn sàng nổ tung.

Trên bàn nhậu, người đàn ông dễ dàng xả ra hết, còn hơn là không biết nhậu để rồi xả lên vợ con hay tự chịu đựng mà mang… tâm bệnh tự kỷ. Những tâm lý nặng nề của công việc, gia đình qua bàn nhậu dường như tự dưng bay đi đâu hết để rồi lại cố gắng với công việc, vui vẻ với gia đình.

Đẳng cấp nhậu chuyên nghiệp!

Những gã đàn ông biết nhậu chỉ nên vỗ ngực tự hào một khi biết làm chủ cuộc chơi, biết nhậu “chuyên nghiệp”.  Khái niệm này nghĩa là biết chạm vừa tới tửu lượng để rồi vẫn hoàn thành tốt công việc của ngày hôm sau, không phá làng phá xóm, đánh đập vợ con mà phải biết nịnh vợ, chiều con sau khi tàn cuộc nhậu mò về nhà.

Nhậu chuyên nghiệp là có sao nhậu vậy, ít tiền thì nhậu kiểu ít tiền, hướng đến sự vui là chính. Nhậu chuyên nghiệp là tuy uống nhiều nhưng không be bét. Lúc say xỉn có thể hát ca nhưng tuyệt đối không gây sự đánh nhau, hay xách xe ra đường lạng lách gây nguy hiểm…

Nhậu là điều kiện cần để làm nên một người đàn ông. Nhậu chuyên nghiệp sẽ là điều kiện đủ để làm nên một người đàn ông tuyệt vời, một người đàn ông đủ hư để đàn bà không chán.
ĐẠT PHẠM

HAOANHBP

4 nhận xét:

  1. Nào zô ...zô...anh ơi....
    Anh có cái ảnh bìa đầu trang quá đẹp.
    Em cũng đang mò dọ dẫm đây - Anh sang nhà em có 2 cái comt của anh Nguyen Hung đó xem có thêm đc gì thì thêm nhé!
    Chúc anh thành công!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Zô.... Zô .. 100% nào....
      Đang hoàn thiện blog đây. Mong là nó tạm được, không bị mọi người chê cười.

      Xóa
  2. Em là đàn bà nhưng cũng thích ..nhậu ! Hihi ! Có thành đàn ông không nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Khi nào có dịp gặp thì thử đo tửu lượng nhé.....

      Xóa