Trang

10 tháng 6, 2013

Phụ nữ cũng có trăm ngàn lý do để nhậu


01:29 25 thg 6 2012Công khai145 Lượt xem 38
Nguồn trích từ Giúp nam giới trẻ lâu

Nhậu mát ở Sài Gòn
Áo dài vai trần trong quán nhậu
Chuyện nhậu nhẹt giờ không phân biệt giới tính, bởi thế mà chị em phụ nữ ngày càng lấn sân, xông pha vào mặt trận này một cách quyết liệt không kém cạnh gì cánh đàn ông.
Nhắc đến nhậu là người ta thường nghĩ ngay đến phái mạnh nhưng giờ thì đã khác. Lang thang khắp các quán nhậu, có thể thấy không quán nào vắng bóng các chị em phụ nữ. Từ thịt chó, lẩu dê, chuột đồng tới các món trên rừng dưới biển, cứ đôi ba bàn thì cũng có một bàn có vài bóng hồng.
Chị em phụ nữ ngày nay không phải như trước đây cứ nhất thiết lấy chồng sinh con rồi ở nhà nội trợ. Họ vừa biết làm tròn trọng trách của một người vợ, người mẹ, vừa có thể gánh vác các công việc xã hội không thua kém gì đàn ông.
Do nhu cầu của công việc thế là chị em cũng bắt đầu tập tành và dần quen với bàn nhậu. Thế nhưng, không phải lúc nào chị em lên bàn nhậu cũng có thể tự chủ được bản thân và giữ đúng chuẩn mực của một người phụ nữ.
Tại nhiều bàn nhậu, chúng ta vẫn thấy cảnh chị em nâng cốc bia, ly rược hò hét, cười nói không kém gì cánh đàn ông.
Người đi làm rồi nhậu đã đành, nhưng ngay những nữ sinh viên, học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường cũng không kém cạnh. Nhiều bạn quyết chinh chiến tới cùng trên bàn nhậu để thể hiện đẳng cấp không thua kém gì các bạn nam.
Những trường hợp như khiêu khích nhau, nam với nữ uống thi, cá cược trên bàn nhậu dừng như đã quá bình thường hiện nay. Sinh viên thì có càng nhiều lý do để nhậu, nay thì sinh nhật đứa này, mai lại sinh nhật đứa kia, bữa sau lại mừng vì đứa này có người yêu, lúc thì nhậu vì bị bồ đá, thất tình…với trăm ngàn lý do để nhậu.
Một cô bạn sinh viên của tôi tâm sự về câu chuyện của đau lòng mình: trong một lần thất tình, bạn bè rủ đi nhậu vì muốn uống nhiều cho quên đi nỗi buồn và muốn biết cảm giác say thật sự như thế nào, cô đã uống hết mình.
Một người bạn trai trong nhóm tình nguyện đưa cô về nhà trọ nhưng thay vì đưa vào nhà trọ, hắn lại đưa cô vào khách sạn. Sáng hôm sau khi tỉnh rượu thì sự đã rồi, cô chỉ còn biết khóc cho sự ân hận muôn màng của mình.
Nhiều chị em còn thích chơi trội, phân bì cho rằng cánh đàn ông nhậu thì tại sao mình không thể. Vui thì ta nhậu ăn mừng, buồn thì ta nhậu trút bầu tâm sự cảm thông chia sẻ thế là họ tự tụ tập với nhau để nhậu nhẹt, ăn chơi xả ga rồi nhảy múa hát hò điên loạn. Trong lúc say xỉn thì gọi điện chọc phá người này, người nọ, trút hết tâm can, bực bội dồn nén bấy lâu nay để rồi gây phật ý, mất lòng người khác…
Chuyện chị em nhậu say, mất kiểm soát hành vi của mình rồi bị kẻ xấu lợi dụng đã xảy ra. Thay vì khuyên nhủ các bạn gái uống ít lại thì nhiều bạn nam ngày nay lại cổ vũ họ uống hết mình và đây là lúc cho những chuyện không mong muốn.
Còn đâu vẻ yêu kiều nữa khi người người qua lại nhìn thấy cảnh tượng chị em gác chân trên ghế, hô hào, hò hết trên bàn nhậu? Còn đâu là hình tượng người phụ nữ Việt Nam đoan trang, nhã nhặn khi trên bàn nhậu họ phát ngôn những câu nói khiếm nhã, thậm chí văng tục, chửi bậy, la ó rồi đến những cảnh quần áo xộc xệch, cởi bớt nút áo vì nóng hay kéo vạt áo lên quạt trước mặt bao nhiêu người?

Dẫu biết rằng do yêu cầu của công việc và các mối quan hệ, chị em phụ nữ chúng ta cũng phải lên bàn nhậu. Thế nhưng chúng ta nên biết kiểm soát về hành vi của mình, đừng để những điều đáng tiếc xảy ra và nhận phải sự chê bai của xã hội. Chúng ta nên biết thế nào là chuẩn mực để biết dừng lại.
Thu Ngân

Haoanhbp - sưu tầm

22 nhận xét:

  1. Có nhiều nữ hạ gục nam luôn đóa.
    Ủa, Hào Anh là nữ/nam? ở Bình Phước?
    Chúc chiều vui,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Là Nam có phải hay không?
      Thấy Gái thì thích, đàn ông thì mừng,
      Bình Phước thì cũng dã từng,
      Sài Gòn đang ở, lưng chừng Bình Dương.
      Chào anh. Chúc anh vui vẻ. Đùa vui với anh 1 chút. Tôi là Nam, Nhà BP, bây giờ đang LV ở Thủ Đức.

      Xóa
  2. Ngày xưa phân biệt nữ ,nam
    Bây giờ cứ thẳng một đàng tiến lên...NHẬU (~_~)

    Góp vui với anh Hào Anh chút xíu.
    Chúc anh cùng gia đình luôn an vui .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nào ... Nhậu một bữa đi Vũ Thu Yến
      Chúc Bạn thật nhiều niềm vui, mạnh khỏe và bình an.

      Xóa
  3. Em nhất trí với quan điểm của chị Yến ! ...tiến lên ..nhậu !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nào ghé HD ... Nhậu nhé Bà Sui gia.
      Chúc em cùng gia đình mạnh khỏe, vui vẻ, bình an và hạnh phúc.

      Xóa
  4. nên biết kiểm soát về hành vi của mình..." câu này đúng đó anh. hihi

    Trả lờiXóa
  5. Mang rượu ra để nhậu đê đại gia ngân hàng ơi !

    Trả lờiXóa
  6. Ghé thăm nhà anh sui tý mà sao chẳng thấy anh sui mang rượu ra ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà Sui định uống loại rượu gì để mang ra chiêu đãi ...?

      Xóa
  7. Trả lời
    1. Độc thân thì chỉ có vậy thôi nhà văn, nhà báo ạ.

      Xóa
  8. Trả lời
    1. Nếu em bỏ nhậu.. thì anh uống với ai đây????

      Xóa
  9. Hôm nay sinh nhật Haoanh
    Sao không dọn tiệc nhanh nhanh nhậu nè ...
    .
    Sang chúc mừng sinh nhật anh HA ! Luôn an vui anh nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Linh Vũ thật nhiều...
      Lâu quá không vào Blog.... Thông cảm nhé.

      Xóa